Bài soạn Tiếng Việt 1 – Tập 1 (kèm đĩa CD)

Sẵn có: Còn hàng

Khái quát nhanh

Tác giả: Trần Thị Minh Phương (CB)

Nhà xuất bản: NXBGDVN

104,800

Sách Bài soạn Tiếng Việt 1 (hai tập) kèm theo Đĩa hình t­­ư liệu dạy học được biên soạn nhằm đáp ứng yêu cầu kết hợp ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên (GV) soạn Giáo án một cách ngắn gọn, thiết thực và dạy học phù hợp với các đối tư­­ợng học sinh (HS).

Nội dung sách Bài soạn Tiếng Việt 1 (hai tập) bao gồm các bài soạn cho phần Học vầnLuyện tập tổng hợp, trong đó kết hợp giới thiệu đĩa hình tư liệu một số bài học (có danh mục kèm theo ở cuối sách) nhằm làm phong phú thêm cho giờ học, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.

Phần Học vần gồm 103 bài (83 bài thuộc sách giáo khoa (SGK) Tiếng Việt 1, tập một và 20 bài thuộc SGK Tiếng Việt 1, tập hai). Các bài của phần Học vần có 3 dạng cơ bản là “Làm quen với âm và chữ”, “Dạy học âm, vần mới” và “Ôn tập âm, vần”. Phần Luyện tập tổng hợp (thuộc SGK Tiếng Việt 1, tập hai) được bố trí theo tuần (tính từ tuần 25 trở về sau). Nội dung của phần này thể hiện theo phân môn, đó là : Tập đọc, Tập viết, Chính tả, Kể chuyện.

Nội dung dạy học cụ thể trong Bài soạn Tiếng Việt 1 (hai tập) đã cố gắng bám sát những yêu cầu cần đạt được nêu trong tài liệu Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Tiếng Việt lớp 1 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành (2008). So với sách giáo viên Tiếng Việt 1, tập một, tập hai hiện hành, ở phần Học vần, sách Bài soạn Tiếng Việt 1, tập một, tập hai đã bổ sung phần Tập viết tuần từ Tuần 1 đến Tuần 21 khớp với kế hoạch dạy học trong H­­ướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Tiếng Việt lớp 1. Ngoài ra nội dung bài Luyện nói cũng được bổ sung câu hỏi và gợi ý trả lời giúp cho tiết học của thầy và trò thêm phong phú, sinh động và hấp dẫn.

Phương pháp dạy học được nêu trong sách Bài soạn này là tích cực hoá hoạt động học tập của HS, áp dụng những biện pháp và hình thức tổ chức dạy học một cách linh hoạt, phù hợp nhằm đem lại hiệu quả thiết thực cho từng đối tượng HS ở các vùng miền khác nhau trên toàn quốc. Chẳng hạn, ở phần dạy học Học vần,đối với HS bản ngữ (người Kinh), việc tiếp thu bài học sẽ nhanh hơn HS người dân tộc học tiếng Việt. Do đó đòi hỏi GV phải linh hoạt, điều chỉnh thời gian và phương pháp dạy học phù hợp. Cụ thể, đối với HS học lực yếu, GV cần có biện pháp dạy học thích hợp nhằm tạo điều kiện cho đối tượng này từng bước đạt Chuẩn quy định.

Đĩa hình tư liệu dạy học kèm theo sách Bài soạn đáp ứng chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, là bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy học, góp phần kích thích hứng thú học tập môn Tiếng Việt của HS ; đồng thời từng bước nâng cao chất lượng dạy học của GV. Đĩa hình tư liệu dạy học kèmtheo sách Bài soạn Tiếng Việt 1 (hai tập) bước đầu thực hiện chức năng minh hoạ là chủ yếu, góp phần hỗ trợ cho hoạt động lên lớp của GV. Đĩa hình tư liệu giới thiệu nội dung minh hoạ một số từ ngữ, chủ đề luyện nói và toàn bộ truyện kể có trong sách.  

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Trở thành người đầu tiên đánh giá sản phẩm “Bài soạn Tiếng Việt 1 – Tập 1 (kèm đĩa CD)”

Theme Settings

Please implement YA_Options_color::getCpanelHtml()