Nội dung của cuốn sách giúp học sinh nhận biết được đặc điểm tranh in nổi; biết lựa chọn chất liệu tạo hình, thể loại tranh in để thực hành, sáng tạo. Phần thực hành, học sinh thực hiện được phác thảo, khắc ván in và in tranh. Qua sản phẩm mĩ thuật, học sinh bước đầu biểu đạt được cảm xúc thông qua kĩ thuật khắc, in tranh và đánh giá được quá trình thực hành, sáng tạo tranh in nổi.
Mĩ thuật 11 – đồ họa (tranh in) gồm hai bài: Khái quát về tranh in nổi và thực hành tranh in nổi. Mỗi bài học được biên soạn theo bốn hoạt động chính: Khám phá – nhận biết – thảo luận – vận dụng, phù hợp với khả năng lĩnh hội kiến thức và khả năng thực hành của học sinh. Qua đó góp phần cùng các nội dung mĩ thuật khác hình thành, phát triển năng lực theo yêu cầu đặt ra đối với môn học