Trên cơ sở Chương trình mới môn Toán, quán triệt các định hướng dạy học phân hoá và tích hợp, Bộ sách được biên soạn thành các chương, mỗi chương gồm nhiều chủ đề/bài. Phần đầu của mỗi chủ đề/bài là Yêu cầu cần đạt giúp học sinh nắm được chuẩn kiến thức và kĩ năng tương ứng, phần nội dung của chủ đề/bài gồm nhiều hoạt động. Bao gồm:
A. Khám phá hoặc Kiến thức cần nhớ: Tái hiện lại các kiến thức cơ bản nhằm giúp học sinh nhận biết và thông hiểu kiến thức một cách hệ thống.
B. Luyện tập – Thực hành hoặc Ví dụ: Tập luyện sử dụng kiến thức, kĩ năng vào giải các bài tập ở mức độ cơ bản theo đúng yêu cầu cần đạt trong chương trình; rèn luyện năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán thông qua những bài thực hành tiêu biểu.
C. Vận dụng: Tập luyện vận dụng kiến thức toán học vào giải quyết những vấn đề trong thực tế đời sống hoặc những vấn đề của bộ môn khoa học khác có liên quan đến kiến thức đã học; phát triển năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học. Mục này gồm ví dụ minh hoạ cho những tình huống vận dụng điển hình và các bài tập vận dụng tương tự.
D. Tìm tòi – Mở rộng: Vận dụng linh hoạt kiến thức, kĩ năng toán học để giải quyết các vấn đề phức tạp hơn; phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học. Mục này gồm những ví dụ chọn lọc và bài tập nâng cao giúp học sinh khá giỏi mở rộng, nâng cao kiến thức.
Cuối mỗi chương là bài Ôn tập chương, gồm các mục Kiến thức cần nhớ, Bài tập tự luận, Bài tập trắc nghiệm có tính chất tổng hợp để học sinh có thể tự ôn luyện và hệ thống hoá kiến thức của toàn chương. Trong sách còn có các Đề kiểm tra chương, Đề kiểm tra học kì giúp học sinh tự đánh giá kết quả học tập và mức độ phát triển năng lực của mình.
NHẬN THÔNG TIN MỚI NHẤT
Nhập Email của bạn để có thể cập nhật những thông tin mới nhất từ chúng tôi
HỖ TRỢ NHANH NHẤT1900 636 011