Với sự tham gia của hơn 4000 giáo viên và sinh viên sư phạm Tiếng Anh trên toàn quốc, sức thu hút của cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh đang nóng hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là cơ hội để các giáo viên và sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong bài giảng, đa dạng hóa các phương pháp dạy học hữu ích để áp dụng vào thực tế tiết học nhằm đạt được mục tiêu giảng dạy.
Nhằm giúp các thí sinh tham dự cuộc thi có thêm nguồn tư liệu tham khảo hữu ích và tiếp thêm động lực, nguồn cảm hứng để có thể sáng tạo nên những sản phẩm dự thi chất lượng, đạt giải cao, BTC cuộc thi xin chia sẻ các sản phẩm dự thi đạt giải cao trong Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử do Bộ GDĐT phối hợp với Hệ tri thức Việt số hóa và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức năm 2021.
Bài dự thi đạt giải Nhì Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử của Bộ GDĐT năm 2021.
Tác giả: Cô giáo Lê Thị Tâm – Trường THPT Thạch Thất, Huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội
Bài dự thi đạt giải Nhì Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử của Bộ GDĐT năm 2021
Tác giả: Cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Trường Tiểu học Lý Công Uẩn, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
LƯU Ý: Các bài giảng trên đây là bài minh hoạ để các thầy cô và các bạn sinh viên tham khảo về hình thức của một bài giảng E-learning, không phải là sản phẩm/bài giảng mẫu của cuộc thi. Thể lệ Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh có quy định: các file thuộc sản phẩm dự thi không chứa thông tin của tác giả (bao gồm cả trang bìa) nhằm đảm bảo bảo mật danh tính tác giả khi ban giám khảo chấm bài. Các thông tin của tác giả sẽ được hệ thống tự động ghi nhận khi đăng kí tài khoản cuộc thi.
Mỗi sản phẩm dự thi đều thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo không ngừng trong đổi mới nội dung và đổi mới phương pháp dạy học. Vai trò của học sinh được xuất hiện xuyên suốt các hoạt động học tập của bài học, là minh chứng rõ ràng về sự trao quyền cho học sinh. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính động não của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động, phát triển năng lực của học sinh…Hệ thống kiến thức mạch lạc, rõ ràng, các thao tác dễ thực hiện với máy tính, máy tính bảng, điện thoại giúp học sinh có thể dễ dàng lựa chọn thời gian học phù hợp và tự học mọi lúc, mọi nơi.
Xin chúc các thầy cô giáo và các bạn sinh viên tham gia cuộc thi sẽ gặt hái được nhiều thành công!